ติดตามทาง E-Mail

About me

เฉลยแบบฝึกหัดฟิสิกส์อันนี้ ผมได้จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่ให้ผู้ที่ต้องการศึกษาหาความรู้จากวิธีทำแบบฝึกหัดฟิสิกส์ของ สสวท ซึ่งผมจะแจกให้ทุกคนได้ไปศึกษาได้ฟรีๆ ซึ่งผมได้อ้างอิงจากหนังสือเรียนสสวท เป็นหลัก โดยเทียบกับเฉลยแบบฝึกหัดท้ายเล่ม

ถ้าท่านดูแล้ว บางข้ออาจจะเฉลยละเอียด บางข้ออาจจะข้ามขั้นมากไปหน่อย หรือบางข้ออาจจะดูงงๆ กับวิธีทำแปลกของผม ผมก็ขอบอกก่อนว่าผมไม่ใช่คนเก่งอะไรมากมาย ผมก็เป็นนักเรียนบ้านนอกคนหนึ่ง วิธีทำก็อาจจะไม่ค่อยเหมือนกับคนอื่น ซึ่งก็อาจมีบางข้อที่ไม่เหมือนกับเฉลยในหนังสือ ซึ่งผมได้ตรวจสอบด้วยความรู้ (อันน้อยนิด)ของผมแล้ว ผมคิดว่าผมก็เฉลยตามความถูกต้อง(ในความคิดของผม)

ที่มาของการเฉลยแบบฝึกหัดนี้ก็เพราะตอนเริ่มเรียน ม.ปลาย ใหม่ๆ ผมก็เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไร เวลาทำแบบฝึกหัด ตัวผมก็เจอข้อยากๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร วิธีที่คิดได้ตอนนั้นคือ Google ซึ่งเปิดไป ปรากฎว่า ไม่มี เจอแต่เว็บขายหนังสือ พอปัจจุบันผมได้ศึกษาจากห้องเรียนกับศึกษาจากหนังสือด้วยตัวเองแล้ว ทำให้พอมีความรู้พื้นฐาน และคิดอยากแบ่งปันให้คนอื่นด้วยวิธีการของตัวเอง ให้กับคนที่ต้องการความช่วยเหลือ อย่างผมในสมัยก่อน ผมก็ได้สร้างบล็อก Keytoknow.blogspot.com  แล้วก็จัดการอัดเฉลยเข้าไปเรื่อยๆ ตอนแรกก็ขยัน แต่ปัจจุบันเริ่มขี้เกียจ แต่ก็จะพยายามอัพเดทเรื่อยๆนะครับ

สุดท้ายนี้ก็ฝากทิ้งท้ายว่า เฉลยแบบฝึกหัดอันนี้ ผมอยากให้ทุกคนนำไปศึกษาวิธีทำให้เป็น ไม่ควรลอกวิธีทำเพื่อเอาไปส่งอาจารย์อย่างเดียว เพราะมันจะไม่เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรก็ขออภัยอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม